facebook pixel

จัดการกับที่นอนเก่าที่ไม่ต้องการแล้วอย่างไรดี?


อายุการใช้งานของที่นอนอาจยาวนานถึง 10 ปี แต่โดยเฉลี่ยแล้ว เราควรเปลี่ยนที่นอนใหม่ทุกๆ 8 ปี เพราะการยุบตัวและการสะสมของไรฝุ่นอาจส่งผลกระทบต่อการนอนหลับและสุขภาพของเราในระยะยาว แล้วถ้าเราจะซื้อที่นอนใหม่ เราควรจัดการกับที่นอนเก่าอย่างไรดี?

การกำจัดที่นอนเก่ามีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับสภาพของที่นอนและความสะดวกของคุณ เช่น:

1. บริจาค
หากที่นอนยังอยู่ในสภาพดี คุณสามารถบริจาคให้กับองค์กรการกุศลหรือสถานที่รับบริจาคเฟอร์นิเจอร์ เช่น มูลนิธิกระจกเงา ที่รับบริจาคของใช้ที่ยังอยู่ในสภาพดีเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลน แต่ควรติดต่อหน่วยงานล่วงหน้า เพื่อสอบถามว่าพวกเขารับบริจาคที่นอนหรือไม่ และต้องการในสภาพแบบไหน

2. โพสต์ขายออนไลน์
หากที่นอนยังใช้งานได้ดี ลองขายในเว็บไซต์ขายของมือสองหรือกลุ่มชุมชนออนไลน์ เช่น Kaidee (ขายดี) หรือ Facebook Marketplace ตลาดออนไลน์ที่มีคนใช้งานเยอะในประเทศไทย

3. รีไซเคิล
ตรวจสอบว่ามีศูนย์รีไซเคิลใกล้บ้านหรือไม่ บางแห่งรับรีไซเคิลวัสดุจากที่นอน เช่น โครงเหล็ก ซึ่งสามารถนำไปขายหรือส่งให้ศูนย์รีไซเคิลโลหะได้ ส่วนฟองน้ำและโฟมก็สามารถรีไซเคิลได้ ลองติดต่อร้านรับซื้อของเก่าใกล้บ้านดูก่อน

4. ทิ้งขยะ
หากที่นอนเก่าไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป คุณอาจต้องทิ้งเป็นขยะ ควรติดต่อบริการกำจัดขยะในพื้นที่ของคุณเพื่อสอบถามวิธีการทิ้งขยะชิ้นใหญ่ ในกรุงเทพฯ สามารถติดต่อ ศูนย์บริการประชาชน (ศบป.) โทร 1555 หรือสอบถามสำนักงานเขต หรืออีกทางเลือกหนึ่ง คือสอบถามร้านที่คุณซื้อที่นอนใหม่ว่ามีบริการรับกำจัดที่นอนเก่าหรือไม่

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นอนใหม่ สามารถเข้าไปดูที่นอนที่หลากหลายจากแบรนด์ ทิวลิป ได้ เช่น:

  • ที่นอนระบบบอนเนลล์สปริง รุ่น MADRID หนา 8 นิ้ว


ที่นอน TULIP รุ่น SYDNEY (ซิดนีย์) ระบบพ็อกเก็ตสปริง 5 โซน สูญญากาศแบบกล่อง มาพร้อมกับ Topper หนา 10.5 นิ้ว รับประกัน 10 ปี

  • ที่นอน TULIP รุ่น NEW YORK (นิวยอร์ก) ระบบพ็อกเก็ตสปริงเสริมยางพาราแท้จากธรรมชาติ

  • ที่นอนทิวลิป รุ่น Rome ที่มีคุณสมบัติยางพาราอัด รองรับแรงกดทับได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมชั้นโพลียูรีเทนโฟม

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.tulip.co.th/product?brand=1&cate=17

ช้อปสินค้าออนไลน์ได้ที่
Website : https://www.tulip.co.th/
Shopee : https://s.shopee.co.th/8KWhJyLIVT
Lazada : https://s.lazada.co.th/s.q5bwW?cc
Facebook : https://www.facebook.com/TulipBed