facebook pixel

ตัวเลขที่ช่วยยืดอายุชุดเครื่องนอน

หากคุณอยากยืดอายุการใช้งานของชุดเครื่องนอนลายโปรดไปนานๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับตัวเลขสำคัญๆ มาฝากกัน

1. 30-40 องศาเซลเซียส
เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการซักชุดเครื่องนอนในเครื่องซักผ้า ควรซักที่อุณหภูมิประมาณนี้ เพื่อฆ่าเชื้อโรคและขจัดคราบเลอะต่างๆ โดยไม่ทำลายเนื้อผ้า อุณหภูมิระดับนี้จะทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. 1 ครั้ง/สัปดาห์
คือตัวเลขความถี่ที่เหมาะสมในการซักทำความสะอาดชุดเครื่องนอน เพื่อสุขอนามัยที่ดีและรักษาคุณภาพของเนื้อผ้า ความถี่ในการซักยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น การใช้งาน ความสกปรก และความชอบส่วนบุคคล

3. 3-6 ชั่วโมง
คือตัวเลขเวลาที่เหมาะสมในการตากชุดเครื่องนอน ควรตากในที่โล่ง อากาศถ่ายเทดี เพื่อช่วยลดกลิ่นอับชื้นและฆ่าเชื้อโรค ควรหลีกเลี่ยงการตากกลางแดดจัดๆ เป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้เนื้อผ้าเสียหาย

4. 60 องศาเซลเซียส
หากต้องการอบแห้งชุดเครื่องนอน ควรตั้งเครื่องอบผ้าให้อยู่ในระดับความร้อนไม่เกิน 60 องศาเซลเซียส เพื่อถนอมเนื้อผ้า

เคล็ดลับเพิ่มเติมในการถนอมผ้าปูที่นอน

เพื่อให้คุณสามารถใช้งานผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนได้นานขึ้น ควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าที่อ่อนโยน ไม่ทำลายเนื้อผ้า ใช้โหมดซักที่อ่อนโยน และควรแยกซักชุดเครื่องนอนจากเสื้อผ้าสีจัด หรือถ้าผ้าเป็นแบบบอบบางมาก ควรซักด้วยมือ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนในการซัก เพราะอาจทำให้ผ้าหดหรือสีจาง

ส่วนความถี่ในการเปลี่ยนชุดเครื่องนอนลายใหม่ อันนี้แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคน ใครที่ชอบเปลี่ยนบ่อยๆ หรือเป็นสายสะสมก็สามารถเลือกช้อปชุดเครื่องนอนของ Tulip ได้ มีให้เลือกหลากหลายลาย เปลี่ยนได้บ่อยตามใจคุณ!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.tulip.co.th/

Website : https://www.tulip.co.th/
Shopee: https://s.shopee.co.th/5VCVxIS29r
Lazada: https://s.lazada.co.th/s.KEGLS?cc
Facebook : https://www.facebook.com/TulipBed