facebook pixel

มาปลูกฝังนิสัยดีๆ แบบเจ้าหญิงดิสนีย์ให้เด็กๆ กันดีกว่า



       มีเด็กผู้หญิงจำนวนเยอะมาก ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ หรือ Disney Princess อยากแต่งตัวสวยๆ  อยากมีเรื่องราวมหัศจรรย์เหมือนเจ้าหญิง แต่ถ้าผู้ใหญ่สอดแทรกแนวคิดในการใช้ชีวิตที่ดี หรือนิสัยดีๆ ของเจ้าหญิงดิสนีย์ด้วย ก็น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ รู้สึกอยากเลียนแบบหรืออยากมีนิสัยดีแบบเจ้าหญิงมากขึ้นได้ ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ ซึมซับและนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในอนาคตเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ได้

       มาดูกันว่า เจ้าหญิงดิสนีย์ที่นำเสนอในวันนี้ มีแนวคิดในการใช้ชีวิตที่ดีในแง่ไหนกันบ้าง?

1. นักสู้ตัวจริง อดทนและไม่ยอมแพ้แบบเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า น่าทึ่งมากที่เธอสามารถเผชิญกับความยากลำบากในชีวิตด้วยความหวัง มีความอดทนสูง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ แม้จะถูกรังแก แต่เธอก็ไม่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง เธอยิ้มและให้กำลังใจตัวเอง มีทัศนคติที่ดี มีความหวังในชีวิต มองโลกในแง่ดีและเป็นนักสู้ตัวจริง สุดท้ายเธอจึงเป็นผู้ชนะ

2.อ่อนหวาน ใจดี เป็นมิตรกับสิ่งต่างๆ รอบตัวแบบเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ ภาพลักษณ์ของเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ คือเจ้าหญิงที่อ่อนหวานและสุภาพ เธอมีนิสัยที่อ่อนโยนและเป็นมิตรกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ทั้งคนและสัตว์ รวมไปถึงคนแคระทั้ง ด้วย เพราะความอ่อนโยนของเธอ ทำให้เธอได้รับความรักและความเอ็นดูจากสัตว์และผู้คนรอบๆ ตัวเธอ ทำให้เธอเอาชนะแม่มดใจร้ายขี้อิจฉาได้สำเร็จ

3.กล้าหาญ กล้าพูด กล้าแสดงจุดยืนทางความคิดของตัวเองแบบเจ้าหญิงจัสมิน จากเรื่อง อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ เพราะนิสัยที่กล้าหาญ ฉลาด และรักเสรีภาพ การผจญภัย พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เธอต่อสู้เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม และไม่กลัวที่จะพูดความคิดของตัวเองออกไปดังๆ

4.ไม่ตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก มองเห็นคุณค่าที่แท้จริงที่อยู่ข้างในแบบเจ้าหญิงเบลล์ ในเรื่อง "Beauty and the Beast" เจ้าหญิงเบลล์ฉลาด ช่างคิด และรักการอ่าน เธอรักอิสระและไม่กลัวที่จะยืนหยัดในสิ่งที่เธอเชื่อ เธอยังมีความเห็นอกเห็นใจและมองเห็นคุณค่าที่แท้จริงในตัวคนมากกว่าภายนอก

5.ช่างฝัน อยากรู้อยากเห็น มีรักที่มั่นคงแบบเจ้าหญิงแอเรียล จากเรื่อง "The Little Mermaid" เธอเต็มไปด้วยความปรารถนาในการสำรวจโลกภายนอกรักการผจญภัย กล้าหาญ มุ่งมั่น ช่างฝันและยังรักมั่นคงมากๆ

6.เรียบร้อย อ่อนโยนมีเมตตา แต่ช่างสงสัยแบบเจ้าหญิงออโรร่า จากเรื่อง เจ้าหญิงนิทรา แม้ว่าจะมีนิสัยเรียบร้อย อ่อนโยนและมีเมตตา เป็นมิตรกับคนรอบข้าง เป็นที่รักของทุกคน แต่ขณะเดียวกันเจ้าหญิงออโรร่า ก็มีความรู้อยากเห็นและช่างสงสัย ซึ่งถ้าเด็กๆ คนไหนมีความช่างสงสัยก็จะช่วยพัฒนาความคิดและการเรียนรู้

7.เข้มแข็ง กล้าหาญและพร้อมจะเอาชนะกับอุปสรรคที่เจอแบบเจ้าหญิงราพันเซล จากเรื่อง เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ เป็นตัวละครที่มีความอยากรู้ อยากเห็น และมุ่งมั่น ที่อยากจะเห็นโลกภายนอก รักการผจญภัย กล้าหาญ เข้มแข็งและพร้อมจะเอาชนะกับอุปสรรคต่างๆ  ราพันเซลเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กผู้หญิงที่หัวคิดทันสมัย ที่มีทั้งความหวานและความมุ่งมั่นอยู่ในตัว และเธอก็รู้ว่าเมื่อไรที่เธอควรจะฟังเสียงของหัวใจเธอเอง

       การสอดแทรกเรื่องราวและนิสัยแสนดีของเจ้าหญิงดิสนีย์แบบเนียนๆ ก็เช่น เลือกชุดเครื่องนอนทิวลิป ลายลิขสิทธิ์แท้ลายการ์ตูน Princess ให้กับเด็กๆ แล้วกลางคืนก็เล่านิทานเจ้าหญิงเรื่องต่างๆ และชื่นชมนิสัยดีๆ เหล่านี้ให้เด็กๆ ค่อยๆ ซึมซับทีละเล็กละน้อย

ไปช้อปชุดเครื่องนอนทิวลิปลาย Disney princess ได้ที่

Website :  https://www.tulip.co.th

Shopee: https://s.shopee.co.th/9f0a7SGPow

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.Le3Nk?cc

หรือสอบถามเพิ่มเติม  https://m.me/TulipBed

#หลับสบายสไตล์ทิวลิป  #ชุดเครื่องนอนทิวลิป  #TulipbedOfficial  #Tulip #ผ้าปู #ผ้าปูที่นอน #ผ้าปูที่นอนเจ้าหญิง #Disney #DisneyPrincess #ผ้านวม #ชุดผ้าปู #ที่นอน #ที่นอนเด็ก